วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หนุ่มสะสมขวดนมมากที่สุดในโลก



อดีตคนส่งนมสร้างพิพิธภัณฑ์บริเวณสวนหลังบ้าน เมื่อบ้านที่อยู่อาศัยเล็กเกินกว่าที่จะเก็บขวดที่สะสมไว้ทั้งหมดได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้มี 10,000 กว่าขวดทีเดียว
นายพอล ลูค หนุ่มเมืองผู้ดีวัย 33 ปี อาศัยอยู่ในสแตนฟอร์ด เลอ โฮบ เมือง เอสเซ็ก ประเทศอังกฤษ กับภรรยาและลูกสาว เล่าว่า ตนได้เริ่มเก็บสะสมขวดนมตั้งแต่มีอายุแค่ 9 ขวบ แม้ตอนนั้นจะมีตำแหน่งเป็นแค่ผู้ช่วยเด็กส่งนมก็ตาม แรกเริ่มเขาสังเกต เห็นความแตกต่างบนขวดนมและได้เริ่มเก็บสะสมขวดนมโดยวางไว้บนหน้าต่างที่บ้านเรื่อยมา จนเวลาผ่านเลยไป ณ วันนี้การสะสมขวดนมของเขาเกือบทำให้เขาไม่มีบ้านให้พักอาศัย เพราะไม่มีพื้นที่ว่างพอให้เก็บขวดนมอีกต่อไป ปัจจุบันพบว่าขวดที่สะสมไว้มีมากถึงหลักหมื่นและบางขวดกลายเป็นของหายากไปแล้วในตอนนี้ นอกจากนั้นเขายังเล่าต่ออีกว่า ตอนที่เขาเริ่มสะสมขวดนม พ่อกับแม่เห็นดีด้วยเพราะถือว่านี่เป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่ง เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และไม่ทำตัวให้เกิดปัญหา
นอกจากนั้นตนยินดีหากใครสนใจแลกเปลี่ยนข้อมูล หรือส่งรูปขวดนมแปลก ๆ มาให้ดู โดยที่ส่วนตัวเขาเองนั้นเขาไม่คิดขายหรือตั้งราคาขวดนมที่เขามี เพราะเขาต้องการเก็บไว้เพื่อให้เป็นประวัติศาสตร์ เป็นข้อมูลสำหรับคนสนใจขวดนมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น