วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

เผยภาพทารกฝาแฝดตัวเล็กที่สุดในอังกฤษ


เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า หนูน้อยเฟรย่า เกรซ ทารกที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุดในอังกฤษ
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน ลิซ และ เจฟ บาร์เรตต์ ได้ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด มอลลี่ และ เฟรย่า เกรซ ที่คลอดก่อนกำหนด ด้วยอายุครรภ์เพียง 23 สัปดาห์ ซึ่งแพทย์ต่างหวั่นวิตกว่า ทารกทั้งสองจะไม่มีชีวิตรอด เนื่องจากโดยปกติแล้ว ทารกจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้เลยหากคลอดก่อนอายุครรภ์ 24 สัปดาห์ หรือหากรอดชีวิตก็จะอ่อนแอและมีพัฒนาการทางสมองบกพร่อง แต่เมื่อแพทย์เห็นว่าทารกฝาแฝดทั้งสองคนยังคงหายใจอยู่ตั้งแต่แรกเกิด จึงพยายามประคับประคองทารกทั้งสองต่อไป แต่แล้วสองวันต่อมา ทุกอย่างก็เป็นไปตามคาด เมื่อหนูน้อยมอลลี่ได้เสียชีวิตลง เพราะมีสภาพร่างกายอ่อนแอจากการเกิดก่อนกำหนด ขณะที่หนูน้อยเฟรย่า เกรซ กลับไม่เป็นอย่างนั้น เธอดูเหมือนพยายามจะเอาชีวิตรอด และอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อแม้สภาพร่างกายจะอ่อนแอ และมีน้ำหนักน้อยมาก เพียง 0.36 กรัมก็ตาม
แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น หนูน้อย เฟรย่า เกรซ ก็ยังต้องติดสายอ๊อกซิเจน เพื่อกระตุ้นให้ปอดแข็งแรงอยู่ และยังมีขนาดร่างกายเล็กกว่าเด็กในวัยเดียวกัน โดยหนักเพียง 4 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งแม้ว่า เฟรย่า เกรซ จะเจริญเติบโตช้าและอาจจะอ่อนแอกว่าเด็กคนอื่นอย่างไร แต่ ลิซ และเจฟ บาร์เรตต์ พ่อและแม่ของเธอก็ยังคงยืนยันว่า พวกเขาจะเลี้ยงดูหนูน้อยตัวเล็กคนนี้ให้เติบโตแข็งแรงเหมือนเด็กคนอื่นให้ได้ และ เฟรย่า เกรซ ก็เป็นลูกสาวแสนน่ารักที่พวกเขาภูมิใจในความเข้มแข็งจนรอดชีวิตมาได้อย่างที่เป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น