วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

สุดยอดประติมากรรมช็อกโกแลตขาว

เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กินเนสส์บุ๊คเรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติ ประติมากรรมช็อกโกแลตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ให้กับผลงานช็อกโกแลตชุด มรดกโลก ฝีมือช่างทำช็อกโกแลตชาวอิตาเลียน ชื่อ มีร์โก เดลลา เวกกีอา
โดยผลงานดังกล่าว เป็นผลงานที่ มีร์โก เดลลา เวกกีอา สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อจัดแสดงในงาน มหกรรมช็อกโกแลตมรดกโลก ที่จัดขึ้นในฮ่องกง ระหว่างวันที่ 20 มกราคม ถึง 20 กมภาพันธ์นี้ ซึ่งช็อกโกแลตผลงานของเวกกีอานี้ ได้จำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ทั่วโลกไว้ ให้สามารถมาตั้งแสดงได้ในที่เดียว เช่น หอเอนเมืองปิซา, วิหารพาร์เธนอนในกรีซ, โคลอสเซียม, สโตนเฮนจ์แห่งอังกฤษ, และ วิหารอาบูซิมเบลในอียิปต์ โดยผลงานชุดนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้ผู้มาเที่ยวชมน้ำลายสอ อยากลิ้มลองรสชาติอันนุ่มลิ้นของไวท์ช็อกโกแลตผลงานเวกกีอาไม่น้อยเลยทีเดียว
สำหรับ มีร์โก เดลลา เวกกีอา เป็นช่างสร้างสรรค์ช็อกโกแลตชาวอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ก่อนหน้านี้เขาเคยสร้างสรรค์ผลงานที่ทำให้ทั่วโลกต้องตะลึงมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลตรูปทรงแปลกตา โบสถ์ช็อกโกแลต วิหารช็อกโกแลต ซึ่งผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุด ก็คือ ผลงานช็อกโกแลต "Dome of Milan" ที่จำลองสถาปัตยกรรมเอกลักษณ์แห่งเมืองมิลานได้อย่างละเอียด และมีขนาดสูงถึง 1.5 เมตร และกว้างกว่า 2.5 เมตร น้ำหนักรวมกว่า 5.7 ตัน ซึ่งเป็นผลงานช็อกโกแลตที่ได้รับการจดบันทึกว่าเป็นประติมากรรมช็อกโกแลตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น